Đất nền Long Thành bị chào giá quá mức



Trong khoảng thời gian khởi công xây dựng sân bay Long Thành, giá đất nền Long Thành bị đẩy lên cao một cách bất ngờ. Người ta quan ngại rằng, đây là cơn sốt ảo và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các nhà đầu tư bất động sản. Điều này có thật sự đúng ?

Kể từ khi được phê duyệt, dự án sân bay quốc tế Long Thành trở thành đòn bẩy lớn làm cho giá bất động sản khu vực Long Thành nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung tăng vọt. Người ta tìm kiếm nhiều hơn cụm từ “ đất sân bay Long Thành” và xem đây là miếng bánh béo bở mà ai cũng muốn có được một mẫu.

dự án airport new center long thành
Đất nền Long Thành bị chào giá quá mức

Ngoài sân bay quốc tế Long Thành, một yếu tố khác cũng góp phần tạo nên cơn sốt ảo cho giá đất nền khu vực là việc chính phủ đầu tư nhiều hơn cho cơ sở hạ tầng giao thông. Các hệ thống đường cao tốc, đường sắt, đường thủy, cảng đều được đầu tư đẩy mạnh hoạt động xây dựng và chuyển sang giai đoạn hoàn thiện.

Trong tương lai không xa, Đồng Nai sẽ là tỉnh có số hệ thống đường cao tốc sầm uất và nhiều nhất khu vực miền Nam. Các tuyến đường cao tốc lớn của khu vực phải kể đến là : Biên Hòa - Vũng Tàu,  Dầu Giây - Phan Thiết, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây,  Dầu Giây - Đà Lạt, đường sắt cao tốc Bắc - Nam,.. Ngoài các tuyến đường trên hai tuyến vành đai 3,4 cũng sắp đi vào hoạt động. Tất cả các tuyển giao thông này đều kết nối với sân bay quốc tế Long Thành tạo ra một khu vực sầm uất về cả kinh tế, du lịch, giao thông vận tải, thương mại, dịch vụ hàng hóa,... Do đó quý khách nên tìm hiểu về những dự án có pháp lý rõ ràng, giá cả hợp lý như: dự án airport new center long thành.

Tuy có cơ sở để khẳng định mức giá đất nền tăng lên là hợp lý. Tuy nhiên không phải là bị thổi phồng lên quá mức trong thời gian qua. Vì giá đất tăng cao trong cơn sốt ảo, nhiều người mua đất đã gặp phải nhiều rắc rối không lường trước được, thậm chí là lừa đảo, mất tài sản. Đất nông nghiệp bị giới đầu cơ thổi bùng lên và mua lại quy hoạch thành các nền bán với giá cao gấp đôi thậm chí gấp 3 so với giá trị thực tế. Các nhà đầu tư phải hết sức cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi mua đất.
dự án airport new center
Dù đã được cảnh báo những hàng này vẫn có hàng trăm giao dịch diễn ra

Mặc dù đã được chính quyền cảnh báo về mức độ rủi ro khi tham gia đầu cơ, mua đất nền Long Thành. Tuy nhiên các dòng tiền vẫn cứ tiếp tục đổ về khu vực này. Giá đất khu vực gần sân bay vẫn tăng chóng mặt và không hề có dấu hiệu sẽ dừng lại. Mức giá hiện nay đã lên tới 30tr/m2 nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn muốn có được đất nền ở đây.

Nhiều cò đất, hợp lý hóa đất nông nghiệp để bán với giá mềm hơn, tuy nhiên, những nền này đều không có sổ đỏ và giấy tờ pháp lý thiếu rõ ràng. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ lớn, nhiều người chồng tiền cọc xong mới biết bị lừa đảo, lúc này nhà đầu cơ đã tẩu tán cùng số tiền lớn.
Ngoài ra, một nguy cơ khác là các công ty môi giới về bất động sản tự xưng là chủ sở hữu của các dự án đất nền Long Thành, rao bán chúng một cách công khai. Nếu không tìm hiểu kỹ, người mua đất rất dễ bị “ tiền mất tật mang”.

Nhà đầu tư và người dân cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ cũng như định giá đúng các khu đất nền Long Thành để tránh những rắc rối không đáng có. Hãy thử tìm hiểu về dự án airport new center nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét