Vọng Gác Đêm Sương

Buông khói ngây thơ
tôi kể người nghe
một chuyện tâm tình
Nửa đêm giá lạnh
bông nghe ấm một
tình thương trong tim
Sương rớt trên vai
qua ngõ hồn trai
vào lòng đêm dài
Gác súng biên thùy
một cớn gió buốt
khơi chuyện ngày qua.
Nhớ lúc xa xưa
tôi có người em
tuổi đẹp trăng tròn
Tuy rằng không gặp
không hẹn bao giờ
và chưa yêu thương
Phong kín tâm tư
tôi giấu đời trai
vào mộng đăng trình
Giữa buổi trăng rằm
lìa xa gác ấm
không hề gặp nhau.
Thuở học trò
còn buồn vu vơ,
thức bao đêm
làm thơ rồi đợi chờ
Mưa trắng đêm
vào khung cửa nhỏ
ngỡ thầm là
người thơ qua trong mơ
Phút vấn vương
bàng hoàng hơi sương
nửa vầng trăng
vọng gác đêm trường
Trăng còn in trên
gối chiếc thì còn nhiều
thắm thiết và
mơ ước thêm nhiều.
Mơ ước mai đây
đem nửa vầng trăng
về làm trăng đầy
Lối xưa đón mời
ước vọng nên lời
bàn tay trong tay
Đêm trắng hoang sương
tôi giấu niềm thương
tận cùng tâm hồn
Nắng ấm lên rồi
tàn đêm gác súng
tôi kể chuyện xưa.
Thuở học trò còn buồn vu vơ,
thức bao đêm làm thơ rồi đợi chờ
Mưa trắng đêm vào khung cửa nhỏ
ngỡ thầm là người thơ qua trong mơ
Phút vấn vương bàng hoàng hơi sương
nửa vầng trăng vọng gác đêm trường
Trăng còn in trên gối chiếc thì còn nhiều
thắm thiết và mơ ước thêm nhiều.
Mơ ước mai đây đem nửa vầng trăng
về làm trăng đầy Lối xưa đón mời
ước vọng nên lời bàn tay trong tay
Đêm trắng hoen sương tôi giấu niềm thương
tận cùng tâm hồn Nắng ấm lên rồi
tàn đêm gác súng tôi kể chuyện xưa.
Nắng ấm lên rồi tàn đêm gác súng
tôi kể chuyện xưa. Nắng ấm lên rồi
tàn đêm gác súng tôi kể chuyện xưa. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét