Mùa hoa đào nở

LỐI
Sáng xuân nay                    tôi ra thăm Hà ... Nội. 
Như chiếc lá xa cành                   về cội người ơi! 
Hồ Gươm đây gương            mặt vẫn rạng ngời. 
Nhặt cánh đào rơi           muốn bồi hồi trong dạ. 
LÝ TƯƠNG PHÙNG
Như chim                         phiêu bạt phương trời. 
Nay, về giữa xuân Thủ Đô.      Đất trời ngời lên sắc thắm.
Gió xuân mơ màng đẩy đưa  mấy cánh đào tơ.
Nắng xuân la đà rụng trên        bờ vai mái tóc.
Dáng em thon dài má hồng...   Thắm nụ cười duyên.
CÂU 1
Em ơi ! Tôi không phải                  là kẻ tình si
cũng không phải là lãng tử,   mượn đóa đào kia
để tương tư hình bóng.     Mà chỉ bâng khuâng
với trái tim rung động           khi lần đầu tiên
hạnh ngộ với hoa ... đào.
Chỉ sắc hồng tươi         và hương vị ngọt ngào.
Không kiêu sa,                   không mượt mà quyến rũ
sao tôi mơ màng                    ấp ủ bấy lâu nay.
Vượt đường dài                  nào ngại gió sương,
nay được về đây                    giữa lòng Hà Nội.
Trời đất vào xuân               đào ơi đừng nở vội,
để tôi được bồi hồi             nhìn đài hoa hé nở ...


mùa hoa đào

CÂU 2
Đi bên em                     giữa Hồ Gươm lộng gió,
em có nghe chăng             trời đất cũng đa tình.
Như thầm thương             chuyện của đôi mình.
Anh trai miền Nam           phải lòng cô gái Bắc, 
bởi giọng nói ngọt ngào          e ấp cánh đào tơ.
Tôi mơ màng                        dệt mọng vào thơ,
kẻ Bắc người Nam               đâu ngờ hạnh ngộ.
Hà Nội tôi yêu,                  nâng niu từng con phố,
gom góp vào lòng       kỷ niệm mới vừa quen ...

LÝ ĐÊM TRĂNG
Hà Nội vào xuân.               Hoa nở thơm, đường em qua.
Gió lay lay, vờn hoa trao tình.      Tình xuân, lứa đôi mình.
Nhớ nghe em                           nơi này Hồ Gươm.
Chứng minh cho tình, đôi lứa.      Cành đào kia anh ép vào tim.
Và hình bóng em.               Đã khắc ghi vào trong tâm tư.
Mãi muôn đời, giữ gìn.       Đào ơi ! cánh hoa chung tình.
Đào ơi ! cánh hoa .. chung tình.
Nâng nhẹ cành hoa        thướt tha trong nắng mới.
Hà Nội ơi !                          mùa xuân đang tới
Xin hãy cho tôi        hưởng trọn phút giây ... này.
Mảnh hồn tôi               đang chờ được đong đầy.
Một tình yêu                        thơ ngây trong sáng,
một cành đào                       vừa mới đơm bông.
Thương sao                               đôi má em hồng,
Thướt tha tà áo                     lòng không đổi lòng.
Lạnh lùng                                suốt cả mùa đông,
Xuân này đào mới                   trổ bông trao tình.

Hà Nội ơi !                   ba mươi sáu phố phường
tôi chưa qua hết,                nhưng tôi đã hiểu rồi
nhân nghĩa dệt thành thơ.          Hà Nội bao giờ
cũng lắm mộng mơ,                            cô gái nhỏ
bên hồ chờ đợi.              Mai tôi về phương nam
mang theo hình bóng ấy          và một cành đào
vừa mới đơm bông.                            Gửi lại em
trời xuân hoa nắng,                     gởi cả tình anh
trong sâu lắng tâm hồn.                        Tôi nghe
trong dạ bồn chồn.                        Nửa đi nửa ở
lòng không muốn về.                          Người ơi !
Giữ trọn câu thề.                     Mùa hoa đào vẫn
không hề phôi pha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét