Người Em Xóm Đạo

Ngày xưa 
     tôi có người yêu
rất đẹp ở xóm đạo.
     Những buổi tan trường
thường hay tìm nhau
     Xây mơ ước ngày sau.
Nhặt cành hoa trắng
     Thiết tha tôi cài lên
trên áo lụa xanh xỏ lá.
     Say sưa trao nhau
kỷ niệm phút ban đầu
     Tình ta sẽ dài lâu
như hoa trắng
     không phai màu ...
Một hôm
     tôi đến tìm em
để từ giã lên đường.
     Gửi lại phố phường
chuyện đôi mình thương
     mai xa cách ngàn phương.
Cuộc đời sương gió
     chiến chinh nơi miền xa
qua những vùng
     xa lạ quá.
Quê hương bao la
     những chiều đóng quân ven rừng
Gặp hoa trắng ngày xưa
     thương em nói sao cho vừa...
Nhưng có ai đâu ngờ
     một chiều mưa lộng gió
người em đã ra đi.
     Không nói lời biệt ly
trường xưa giờ vắng bóng
     xóm đạo hết chờ mong.
Ôi xót thương vô bờ
     Giặc về gieo sầu nhớ
mang theo xác em thơ.
     Bao ước hẹn ngày xưa
Chuyện vui buồn hai đứa
     giờ còn riêng mình tôi ....
Về đây
     hoa lá cỏ cây
cũng buồn theo tháng ngày.
     Trở lại xóm đạo
còn đâu người yêu
     ôi hoang vắng điều hiu.
Nhặt cành hoa trắng
     Xót xa tôi cài lên
trên nấm mộ
      xanh cỏ nát
Em ơi em ơi
     Nhớ hoài nhớ nhau muôn đời
Vì chinh chiến ngược xuôi
     nên em cách xa tôi rồi ....
người em xóm đạo
Nhưng có ai đâu ngờ
     một chiều mưa lộng gió
người em đã ra đi.
     Không nói lời biệt ly
trường xưa giờ vắng bóng
     xóm đạo hết chờ mong.
Ôi xót thương vô bờ
     Giặc về gieo sầu nhớ
mang theo xác em thơ.
     Bao ước hẹn ngày xưa
Chuyện vui buồn hai đứa
     giờ còn riêng mình tôi...
Về đây
     hoa lá cỏ cây
cũng buồn theo tháng ngày.
     Trở lại xóm đạo
còn đâu người yêu
     ôi hoang vắng đìu hiu.
Nhặt cành hoa trắng
     Xót xa tôi cài lên
trên nấm mộ
     xanh cỏ nát
Em ơi em ơi
     Nhớ hoài nhớ nhau muôn đời
Vì chinh chiến ngược xuôi
     nên em cách xa tôi rồi ...
Em ơi em ơi
     Nhớ hoài nhớ nhau muôn đời
Vì chinh chiến ngược xuôi
     nên em cách xa ... ... tôi rồi ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét